Khắc laser kim loại là gì? Ưu, nhược điểm và 1 số ứng dụng của khắc laser kim loại

Công nghệ khắc laser kim loại hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Công nghệ khắc laser có thể áp dụng trên những vật liệu khác nhau như: trên gỗ, trên thủy tinh, inox, sắt, thép…

Trong đó phải kể đến sử dụng khắc laser kim loại để chế tác sản phẩm được sử dụng nhiều nhất. Vậy bạn có biết công nghệ này có những ưu nhược điểm gì không? Và có những sản phẩm nào ứng dụng công nghệ này? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

1. Khắc laser kim loại là gì?

Hình 1: Khắc laser kim loại

Khắc laser kim loại là một quá trình sử dụng công nghệ laser để khắc hoặc đánh dấu trên bề mặt kim loại. Quá trình này thường được thực hiện bằng cách tập trung ánh sáng laser mạnh vào vị trí cần khắc trên kim loại, tạo ra một mô hình hoặc chữ viết trên bề mặt. Sử dụng năng lượng của chùm tia laser để tạo nên những đường khắc sắc nét, tinh xảo và chính xác. 

Kim loại có độ cứng rất cao. Nên gây ra những khó khăn trong vấn đề gia công  khắc. Hiện nay, với sự tiến bộ của công nghệ khắc laser kim loại thì việc chạm khắc đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn nhiều. Công nghệ laser với những tính năng vượt trội đã giúp tạo nên những sản phẩm có hoạ tiết, hình ảnh vô cùng đẹp mắt và tinh xảo.Quá trình khắc laser kim loại thường được sử dụng trong việc đánh dấu các sản phẩm công nghiệp, tạo ra các nhãn hiệu, hình ảnh hoặc thông tin cần thiết trên bề mặt kim loại.

Với sự xuất hiện của công nghệ này đã giúp tiết kiệm được rất nhiều sức lao động, tăng năng suất với những đơn hàng số lượng lớn. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của công nghệ khắc laser so với các phương pháp thủ công truyền thống trước kia.

2. Ưu điểm và nhược điểm của khắc laser kim loại

Sử dụng máy khắc laser kim loại hiện đang được ứng dụng rộng rãi trên mọi lĩnh vực của cuộc sống hiện đại. Tuy là một công nghệ hiện đại nhưng chúng vẫn có những điểm thuận lợi và một số khó khăn nhất định.

Hình 2: Khắc laser kim loại

2.1 Ưu điểm của công nghệ khắc laser trên kim loại

Những ưu điểm nổi bật của công nghệ khắc laser kim loại :

  •  Sử dụng máy khắc laser giúp quá trình gia công diễn ra nhanh hơn. Nét khắc trên bề mặt kim loại đạt độ chính xác và hiệu quả cao.
  • Xử lý được những chi tiết nhỏ nhất trên kim loại như đường nét, rãnh kim loại, logo,… Một cách nhanh chóng và cho hiệu quả cao. Đáp ứng được tất cả yêu cầu của khách hàng.
  • Người thực hiện không bị mất quá nhiều thời gian để thực hiện việc khắc kim loại. Bằng cách điều chỉnh và cài đặt phần mềm trên máy tính khi đã kết nối với máy laser và sau đó sẽ do máy tự động làm việc.
  • Ngoài ra thì chất lượng sản phẩm kim loại sau khi cắt cũng rất cao. Đảm bảo tạo nên những chi tiết sắc nét, đẹp mắt và tinh xảo nhất,tránh gây lãng phí nguyên liệu.
  • Sử dụng công nghệ khắc laser kim loại sẽ không hề gây hại cho môi trường. Vì vậy giúp người thợ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe trong khi làm việc.
  • Công nghệ laser có thể cắt được các rãnh nông, soi rãnh inox, soi rãnh kim loại dù là nhỏ nhất. Có thể gia công trên những chi tiết vô cùng nhỏ.

2.2 Nhược điểm của công nghệ khắc laser trên kim loại

Nhược điểm của khắc laser kim loại

Hình 3: Khắc laser kim loại

Công nghệ khắc laser kim loại là công nghệ rất vượt trội và hữu ích, tuy nhiên công nghệ này vẫn có một số nhược điểm như sau:

  • Chi phí đầu tư một máy khắc laser kim loại khá lớn.
  • Không phải kim loại nào cũng phù hợp với máy cắt laser. Có khá nhiều kim loại rất khó sử dụng như đồng nguyên chất,… Do đó sẽ mang lại hiệu quả kém hơn so với khi sử dụng các phương pháp khác.
  • Nếu thiết bị có vấn đề, việc thay thế, sửa chữa sẽ mất nhiều chi phí. Vì vậy người dùng cần phải tính toán hợp lý để sử dụng máy khắc laser ở thời điểm tốt nhất.

3. Một số sản phẩm ứng dụng công nghệ khắc laser trên kim loại của Lưu Niệm 24

3.1 Khắc laser kim loại trên bút 

Công nghệ khắc laser kim loại sẽ làm bạn rất bất ngờ khi biết rằng có thể khắc hình ảnh, khắc chữ, khắc logo, khắc tên bạn, khắc thư pháp cực kỳ tinh xảo lên bút để trở thành một món quà đầy ý nghĩa.

3.2 Sản phẩm quà tặng lưu niệm sử dụng khắc laser kim loại

Một số loại quà tặng sử dụng công nghệ khắc laser trên kim loại khá phổ biến là:

  • Khắc lên mặt dây chuyền kim loại.
  • Khắc trên các sản phẩm bật lửa Zippo bằng kim loại.
  • Khắc lên ly nước từ kim loại.
  • Khắc móc chìa khóa từ kim loại.

Nhìn chung những sản phẩm quà tặng được làm bằng kim loại hiện nay hầu hết đều được khắc bằng máy khắc laser kim loại. Thay cho phương pháp khắc truyền thống bởi tính tiện dụng, chất lượng và giá cả tốt hơn

Chúng tôi Lưu Niệm 24 là địa chỉ đáng tin cậy cho quý khách, chúng tôi cam kết dịch vụ đa dạng, chất lượng và đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu của khách hàng. Đừng ngần ngại lựa chọn Lưu Niệm 24 để được trải nghiệm những dịch vụ hoàn hảo tuyệt vời nhất. Khách hàng có thể liên hệ trước để được tư vấn dịch vụ qua các địa chỉ sau:

Địa chỉ: 255 An Sơn, An Điền, Bến Cát, Bình Dương

Điện thoại (hotline): 0862 161 636

Email: lamvanloi1910@gmail.com

Website: Trang chủ – Khắc Laser (laserbencat.com)

Facebook: https://www.facebook.com/khaclaserbencat

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *